fbpx
Posted by: Service ZweArt Category: Vẽ tranh hoạt hình Comments: 0

6 bước hướng dẫn vẽ chibi đơn giản cho bé tại nhà

6 bước hướng dẫn vẽ chibi đơn giản cho bé tại nhà

Chibi là một tên gọi nhân vật hoạt hình quen thuộc và được các bé yêu thích. Cụ thể Chibi là mẫu hình mắt to, dễ thương được biết đến trong các cuốn truyện tranh, phim hoạt hình. Tuy nhiên những bức tranh này khá phức tạp với biểu cảm nhân vật, trang phục và phụ kiện. Đừng lo, ZweArt sẽ hướng dẫn chi tiết từng bước để bé có thể tự vẽ hoàn thành bức tranh công chúa chibi đẹp và dễ dàng nhất.

Bước 1: 

Bắt đầu, chúng ta sẽ cùng  phân tích hình Chibi với tổng quan đầu lớn và thân hình nhỏ hơn nhiều. Bắt tay vào vẽ sẽ là hình tròn lớn tiếp theo là hai hình bầu dục nhỏ hơn theo thứ tự cho phần thân.

Tiếp đến hướng dẫn 2 bé cùng ZweArt thêm các hình bầu dục tạo khối cho phần bàn tay và bàn chân của nhân vật.

Tạo các nét phác cho mái tóc dày như hình mẫu 3.

Bước 1: Phác thảo nhân vật từ các hình khối

Bước 2:

Tạo các nét khuôn mặt bằng cách sử dụng các đường cong, đối xứng các vị trí mắt và mũi cho cân đối với đường tròn đầu.

Thêm các nét phác rộng cho máu tóc dài bồng bềnh chúng ta sẽ được hình mẫu như hình 5.

Bước 2: Vẽ tạo hình khuôn mặt

Bước 3:

Trang trí lại các hình bầu dục sau khi phác thảo bằng cách thêm các đường nét tạo chiếc áo khoác có cổ xinh xắn như hình 6.

Quan sát kỹ và thực hiện theo các đường vẽ tại hình 7 chúng ta sẽ được được nếp chân váy, áo khoác.

Bước 3: Vẽ chi tiết các đường nét trang phục

Bước 4:

Tiếp đến là làm phần tay áo, sử dụng các đường nét vẽ như hướng dẫn tại hình 8-9 phác thảo nếp gấp, độ phồng của vải tăng độ sinh động và thực tế cho bộ trang phục.

Bước 4: Tạo các đường nếp gấp sinh động

Bước 5: 

Chân mẫu Chibi được bao phủ trong chiếc ủng dài từ đó bé chỉnh sửa hình bầu dục để tạo hình thuôn theo chân. Ngoài ra hãy kiểm tra độ lớn của chân cho cân đối với bộ đồ đã tạo cho nhân vật phía trên.

Bước 5: Chỉnh cân đối các bộ phận

Bước 6:

Đây là bước thú vị nhất và được các bé thích nhất, đó chính là sáng tạo màu sắc cho bức tranh của mình thật lung linh. Bé có thể sử dụng màu theo đúng hình mẫu hoặc thỏa sức kết hợp màu sắc riêng của mình để tạo lên nhân vật độc đáo mang cá tính riêng.

Bước 6: Sáng tạo màu cho nhân vật

Vẽ Chibi không quá khó phải không nào, tất cả đều có thể bắt tay vào thử ngay chỉ với 6 bước cơ bản trên. 

Hiện tại ZweArt đang có rất nhiều lớp vẽ nhân vật hoạt hình với chương trình và thời gian học linh động. Lớp vẽ nhân vật hoạt hình tại ZweArt dành riêng cho bé có độ tuổi từ 6-11 tuổi, chương trình học được thiết kế đặc biệt theo chuẩn châu Âu, các bé học tập và tương tác trực tiếp cùng thầy cô. Các buổi học sẽ được phân theo năng lực của từng bé giúp con phát triển trí sáng tạo, khả năng hội họa của riêng mình. Đặc biệt đội ngũ giảng viên tại ZweArt được tuyển chọn có chuyên môn cao kỹ năng sư phạm tốt và vui tính giúp bé tự tin sẵn sàng chia sẻ hòa đồng ngay buổi đầu tiên. Học mà chơi chơi mà học hiệu quả giúp bé phát triển toàn diện, hiện thực hóa đam mê màu cọ của mình ngay tại nhà cùng lớp vẽ nhân vật hoạt hình tại ZweArt nhé!

Trích nguồn hướng dẫn: https://www.cool2bkids.com/

Share this post