fbpx
Posted by: Service ZweArt Category: Vẽ tranh hoạt hình Comments: 0

[Video] Học vẽ nhân vật hoạt hình Kageyama cùng ZweArt

Chắc hẳn bé nào cũng đam mê hoạt hình, chuyện tranh đặc biệt thích thú các nhân vật Anime. Chính vì vậy hôm nay ZweArt sẽ hướng dẫn bé vẽ nhân vật Kageyama từ bộ phim hoạt hình Haikyuu nổi tiếng nhé.

Video hướng dẫn

[Video] Học vẽ nhân vật hoạt hình Kageyama cùng ZweArt

Các bước hướng dẫn chi tiết

Vẽ nhân vật hoạt hình thoạt nhìn có thể khó nhưng lại thật đơn giản với các bước hướng dẫn sau. Đầu tiên sẽ là xác định tỉ lệ người, bé có thể xác định tỉ lệ dựa vào mắt quan sát người thật. Đầu nhân vật sẽ hình tròn và hình vuông sẽ là thân hình của Kageyama.

Bước 1: Dựng hình

Sau khi định hướng bắt đầu bằng cách vẽ các hình cơ bản tạo khung hình nhân vật. Hãy nhớ ở các bước này sẽ vẽ màu chì nhẹ nhàng để dễ xóa nếu mắc lỗi.

Bước 2: Tạo khuôn mặt

Chúng ta có thể bắt đầu vẽ khuôn mặt của Kageyama. Sử dụng chì tạo hình vát nhọn ở cằm và đỉnh đầu tròn hơn. Có thể tưởng tượng bé đang vẽ một quả trứng lộn ngược để tạo nét cho khuôn mặt.

Trong quá trình vẽ xong các bước bé có thể thực hiện xóa các chi tiết thừa định hình trước đó để hình vẽ dễ nhìn hơn.

Bước 3: Tạo khung bố cục cho các bộ phận trên mặt

Vẽ các đường hướng dẫn cắt ngang và giữa khuôn mặt để dễ dàng vẽ các nét trên khuôn mặt Kageyama một cách cân đối.

Bước 4. Vẽ tai và mắt nhân vật  

Vẽ đôi mắt của anh ấy theo đường gạch giữa giúp chúng cân bằng và đối xứng. Đầu tiên bé sẽ vẽ các vòng tròn nhỏ làm mắt và vẽ thêm các đường phía trên mắt. Lúc này ta đã nhìn thấy chúng giống như đôi mắt của anime rồi.

Bước 5: Vẽ tóc 

Đầu tiên sẽ là xóa đường chỉ dẫn ở giữa khuôn mặt của Kageyama. Sau đó bé sẽ vẽ phần tóc trước đảm bảo có sự biến đổi độ dài và hình dạng tóc để tóc trông tự nhiên hơn. 

Bước 6: Hoàn thiện phần tóc nhân vật

Tạo hình thêm phần tóc trên mô đầu và 2 bên bằng cách vẽ một đường cong qua đầu sau đó xóa các đường chì thừa chồng chéo. Để tăng tính tự nhiên bé có thể vẽ thêm các lọn tóc  rối nhô ra ngoài tinh nghịch.

Bước 7: Bổ sung thêm các chi tiết biểu cảm trên khuôn mặt

Thêm một vài chi tiết cho nhân vật Kageyama. Bé sẽ vẽ thêm lông mày, một cái miệng và cho đôi mắt, tôi vẽ các nếp gấp cho mí mắt. Tạo hình biểu cảm lạnh lùng cho anh chàng.

Bước 8: Vẽ thân áo nhân vật

Bây giờ chúng ta sẽ bắt đầu bước tiếp theo với phần thân nhân vật. Bé có thể xóa ô mà chúng ta đã làm lúc đầu và dự vào tỉ lệ ô đó vẽ một chiếc áo cho Kageyama. 

Bước 9: Tạo hình dây đeo túi

Nhân vật của chúng ta trong tất cả các tập phim đều không thể thiếu dây đeo túi. Bé sẽ vẽ thêm 1 dây đeo túi chéo trên vai. Đồng thời để quần áo giống thật và sống động hơn bé sẽ tạo thêm các đường nếp gấp như hình nhé. 

Bước 10: Vẽ hộp sữa yêu thích của Kageyama

Trong anime, đồ uống yêu thích của Kageyama là sữa, vì vậy nhân vật lúc nào cũng gắn liền với hộp sữa  trên miệng.  Bây giờ chúng ta cùng hoàn thành bản phác thảo bằng bút chì hộp sữa của cậu ấy nhé.

Bước 11: Tẩy các nét chì và đánh bóng nhân vật

Dùng tẩy mảnh bé sẽ cẩn thận tẩy các vết bút chì thừa giúp bản vẽ hoàn hảo và sạch nét hơn.

Bước 12: Tô màu nhân vật theo mẫu

Giây phút thích nhất của các bé. Có thể sử dụng bút dạ, bút sáp màu hoặc bất kì màu gì bé có để tô màu hoàn thiện nhân vật Kageyama.

Tô màu cho nhân vật hoạt hình Kageyama sau khi vẽ xong

Trên đây ZweArt đã hướng dẫn chi tiết bé vẽ nhân vật hoạt hình Kageyama. Để thành thạo hơn và để thực hành thêm bé có thể tham khảo vẽ toàn bộ thân hình nhân vật và các biểu cảm khác của nhân vật theo hình nha.

Share this post