fbpx
Posted by: Service ZweArt Category: Vẽ tranh cơ bản Comments: 0

Hướng dẫn vẽ gà trống chân thực sinh động

Gà trống gắn liền với cuộc sống và với bài học ngay từ nhỏ của bé. Bài vẽ ngày hôm nay chúng ta sẽ tìm hiểu cách vẽ hình chú gà trống sinh động và màu sắc ấn tượng nhất từ bút chì và màu sáp (bé có thể dùng màu chì). Bài vẽ với 7 bước cơ bản từ phác thảo tới hoàn chỉnh. Cùng ZweArt vẽ chú gà theo hướng dẫn dưới đây nhé.

Bước 1: Phác thảo chú gà trống từ những hình khối cơ bản

Phác thảo khuôn hình chú gà từ những hình cơ bản: hình tròn cho đầu và một phần bầu dục cho thân và phần khung đuôi. Tiếp theo sẽ vẽ thêm các phần chi tiết sao cho lông đuôi phía trên sẽ cong dài qua tất cả phần còn lại của lông đuôi phía dưới.

Bé có thể tham khảo hình phác thảo, con vẽ bằng các nét chì nhẹ để dễ dàng tẩy sửa sau khi vẽ chi tiết.

Bước 2: Chỉnh sửa chi tiết khuôn mặt và đầu chú gà

Đầu tiên tạo 1 đường dọc bên phía mỏ gà để căn chỉnh các bộ phận cho cân đối theo trục, giúp sắp xếp các bộ phận một cách chính xác. Vẽ lông gà thay vì vẽ nhỏ lẻ chúng ta sẽ ưu tiên vẽ các đường nét sóng theo kích thước khác nhau tạo thành cụm lông. Để tạo sự chân thật chúng ta sẽ vẽ thêm các tảng đá bên phía dưới chân chú gà.

Bước 3: Tạo phân vùng màu theo hướng hắt sáng

Để tạo sự sống động và tăng sự tự nhiên cho chú gà chúng ta sẽ cùng thực hiện xác định các vùng sấp bóng màu đậm tối và các phần hắt sáng màu nhẹ nhàng hơn tăng độ 3D cho bức tranh. Sau đó sẽ là tô mắt cho chú gà, thêm vùng trắng để nổi sáng. Phác thảo các vùng tối như tranh hướng dẫn đồng thời thêm một số lông nhỏ cho các khu vực lông đuôi.

Bước 4: Xác định màu sắc cho chú gà

Vẽ gà trống sẽ không thể thiếu các sắc tố đa dạng màu cho chú gà. Đầu tiên sẽ là màu tím đậm tô một số vùng cơ thể và đầu như hình minh họa. Tiếp theo sẽ là màu đỏ của mào, của các vùng da thể hiện sức sống và sự mạnh mẽ khỏe mạnh của chú gà. Lông vũ của chú gà trống rất đẹp và cứng nhờ trục chính của lông, chúng ta sẽ dùng màu xanh tràm để tô các đường trục cứng này giúp những chiếc lông đuôi thêm hấp dẫn nhé. Các phần cánh lông từ trục chính này sẽ là màu xám. Thực hiện tô bóng nửa dưới chiếc đuôi theo mức độ đậm nhạt của màu xám theo chiều ánh sáng hắt từ trên xuống vì vậy càng đoạn sâu của lông và phía dưới màu sẽ xu hướng đậm hơn.

Bước 5: Tô màu chủ đạo

Sau khi sử dụng màu xám cho phần lông đuôi chúng ta sẽ vẽ chú gà trống bước tiếp với màu nâu đậm. Sử dụng màu này cho mặt sau của chân, một số phần lông ở lưng và cổ, cánh dưới theo hướng các đường lông vũ đã vẽ như hình mẫu. Sau đó sử dụng tiếp màu xám đậm để che đi các phần lông đang chưa tô màu còn trắng ở đuôi. Để tạo sự bồng bềnh cho những chiếc lông vũ đặc biệt này chúng ta sẽ sử dụng màu xám lạnh nhạt hơn, tô theo hướng hòa màu theo mảng nhẹ nhàng. 

Bước 6: Trang trí màu chi tiết cho chú gà

Ở bước này đầu tiên sẽ đi từ mắt với con ngươi mắt sẽ tô màu xám nhạt xung quanh tạo sự sắc nét. Sử dụng màu nâu đất đê rlaaps đầu hết các phần lông cổ đang để trắng. Sử dụng màu vàng cháy để tô mỏ cho chú gà. Thêm phần màu đen lên trên cùng của cánh tạo điểm nhấn kèm theo để trống 1 vài đốm trắng tạo độ sâu. Sử dụng màu vàng nâu hoàn thiện cánh và các phần đầu của lông đuôi.

Bước 7: Hướng dẫn chau chuốt cho chú gà

Hướng dẫn vẽ gà trống không khó nhưng tô màu chú gà sao cho sinh động lại là cả nghệ thuật đòi hỏi người vẽ cẩn tỉ mẩn và chỉnh chu từng bước. Sau 6 bước dựng sơ lược màu lông của chú gà bước này chúng ta sẽ chau chuốt lại sao cho bộ lông thêm điểm nhấn và hoàn thiện. Sử dụng các đường màu tím lược 1 số đường lông trên mặt chú gà các phần còn màu trắng và chưa đều màu. Thêm một ít màu xanh chàm vào các phần lông đuôi và nhấn một số màu vàng lên vùng màu còn trắng trên cổ. Chúng ta sử dụng thêm màu đỏ để làm điểm nhấn vùng nâu tối màu trên lưng chú gà cũng như một số đường lông ở đuôi. Lông đuôi chú gà được chú ý màu sắc giống lông đuôi công vì vậy chúng ta thêm một số màu xanh lam và xanh lá cây trộn màu để giúp hắt sáng bức tranh. 

Phần đất xung quanh chân chú gà thêm các đốm sỏi màu như mùa đỏ cháy, màu nâu sẫm,… giúp tạo độ tự nhiên hài hòa màu. Thêm một vùng màu xám nhẹ phía chân gà biểu thị bóng của con gà trống. Cuối cùng chúng ta sử dụng màu trắng tô đè lên 1 số vùng màu phía trên tạo độ bóng hắt sáng từ trên xuống thêm phần chân thực.

Hoàn thiện bức tranh gà trống xuất sắc với 7 bước, cùng nhìn lại tác phẩm của mình và chụp chia sẻ cùng ZweArt để được nhận xét trực tiếp từ thầy cô giáo hoàn toàn miễn phí nhé! 

ZweArt trung tâm nghệ thuật tại Canada với các lớp hướng dẫn vẽ cho bé từ 6-15 tuổi tại nhà giúp bé học vẽ từ cơ bản đến chuyên sâu, ương mầm tài năng nghệ thuật của bé. Học vẽ giúp con thỏa sức sáng tạo và phát triển toàn diện. 

Share this post