fbpx
Posted by: Service ZweArt Category: Vẽ tranh cơ bản Comments: 0

Mẹo vẽ tranh cực đẹp tại nhà chỉ với các đồ dùng phụ kiện đơn giản

Vẽ tranh là cách giải trí và bộc lộ khả năng sáng tạo tuyệt vời nhất cho bé, ngoài ra bé còn học được cách quan sát thế giới xung quanh, quan tâm mọi người quan mình, tự tay hoàn thành tác phẩm dành tặng bạn bè người thân. Học vẽ tại nhà cho bé chưa bao giờ dễ dàng đến vậy với các đồ dùng phụ kiện đơn giản có sẵn như tăm bông, bàn chải đánh răng, mút xốp rửa bát, bọt bong bóng,… Cùng ZweArt khám phá qua bài hướng dẫn dưới đây nhé!

Sử dụng tăm bông vẽ tán cây đơn giản

Nếu bạn nghĩ rằng tăm bông chỉ để ngoáy tai thì nhầm to rồi nhé, hóa ra vài chiếc tăm bông buộc gọn cũng có thể biến thành dụng cụ vẽ tranh cực dễ và đẹp cho bé đấy.

Dụng cụ:

Khoảng 8-15 chiếc tăm bông

Chun buộc để buộc gọn tăm bông thành bó

Màu nước hoặc màu Acrylic

Cọ vẽ

Giấy vẽ

Thực hành

  • Đầu tiên sẽ dùng cọ vẽ cây và các cành cây theo hình dáng yêu thích
  • Sau đó dùng tăm bông đã buộc sẵn thành bó chấm vào phần màu nước
  • Chấm lên giấy ở các phần cành cây, chỉ cần chấm thôi bé đã có ngay tán lá, chùm hoa nhiều màu sắc một cách tự nhiên rồi.
Hướng dẫn sử dụng tăm bông vẽ tán cây 
Hình mẫu ví dụ vẽ tranh từ bó tăm bông

Ý tưởng vẽ tranh cực kỳ đơn giản từ bàn chải đánh răng cũ

Khi chẳng cần biết vẽ mà chỉ với bàn chải đánh răng và 3 bước đơn giản bé đã vẽ ngay được bức tranh xuất sắc từ những đốm màu tự nhiên vô cùng ấn tượng.

Đồ dùng cần chuẩn bị:

– Giấy vẽ

– Bàn chải đánh răng cũ

– Màu vẽ: màu nước hoặc màu Acrylic

– Một vài cành lá mẫu muốn lưu hình

Các bước thực hiện:

Bước 1: Pha màu ra một khay riêng, dùng bàn chải miết qua lại vào khay màu sao cho các sợi bàn chải thấm đều màu, trước khi dùng bàn chải bật màu bạn nhớ gạt màu vào khay sao cho màu chỉ còn bám đều nhẹ trên bàn chải, nếu sũng màu thì dễ bị rỏ giọt xuống tranh.

Bước 2: Sử dụng lá mẫu và sắp đặt vào trung tâm nền trang giấy trắng sao cho cân đối và vừa ý theo cách sắp đặt của riêng bạn.

Dùng ghim nhỏ hoặc băng dính dán nhẹ ghim các đầu lá, cuống lá để mẫu lá không bị xê dịch trong khi bạn bật màu vào.

Bước 3: Sử dụng bàn chải đã nhúng màu gõ gõ mạnh vào vật cứng (hoặc dùng ngón tay mài mài chổi bàn chải) cách bức tranh tầm 10-15cm để màu bắn văng tự nhiên xuống nền giấy. Bé có thể đưa bàn chải gõ xê dịch đều trên tranh, các giọt màu nhỏ li ti sẽ rơi bắn khá nhanh mạnh và bám vào bề mặt tranh. 

Nhấc cành lá ghim bạn sẽ được bức tranh bao gồm những giọt bắn rất tự nhiên mà không thể dùng bút lông hay bút màu tạo được hiệu ứng này. Kỹ thuật này có thể dùng để vẽ các đốm màu li ti trên tán lá, hiệu ứng tuyết rơi bàng giọt bắn trắng trên nền tranh, hiệu ứng sao trên nền trời tối,…

Hình mẫu ví dụ vẽ tranh từ cành trúc và bàn chải đánh răng cũ
Bé nhà ZweArt vẽ bầu trời đầy sao từ bàn chải đánh răng cũ
Bé nhà ZweArt vẽ bọt bong bóng dưới đại dương tự nhiên từ bàn chải đánh răng cũ

Vẽ tạo mây, tán cây bằng bọt biển

Những chùm màu nhẹ nhàng mờ nhạt nhiều lớp bồng bềnh như tán cây, sóng biển hay mây trời sẽ được tạo một cách tự nhiên và đơn giản chỉ với 1 miếng bọt biển nhỏ cực đơn giản.

Cách làm:

Bé sử dụng bọt biển chấm vào khay màu đã pha sau đó chấm nhẹ lên trên bức tranh, tránh để bọt biển hút nhiều màu gây mảng mực dày. Mỗi miếng bọt biển sẽ sử dụng cho một màu khác nhau tạo nhiều lớp màu sáng tạo.

Hướng dẫn sử dụng bọt biển vẽ tán cây

Share this post