fbpx
Posted by: Service ZweArt Category: Học vẽ cùng ZweArt Comments: 0

Lớp vẽ Màu nước minh họa tại ZweArt

Lớp vẽ màu nước tại ZweArt cho phép trẻ em khám phá và thể hiện sự sáng tạo của mình thông qua nhiều đề tài vẽ khác nhau. Vẽ tranh màu nước cũng sẽ giúp nâng cao kỹ năng quan sát và phối hợp tay mắt, cảm xúc của trẻ.

Lợi ích không thể bỏ qua của  lớp vẽ tranh màu nước tại ZweArt

Màu nước là chất liệu ưa thích của nhiều lứa tuổi đặc biệt là trẻ nhỏ. Màu nước tạo nên những hình vẽ lung linh với những mảng màu loang nhẹ nhàng mang đến cảm giác mềm mại đặc biệt.

Không cần năng khiếu bẩm sinh, không cần phải biết vẽ, vẽ tranh màu nước là một môn học mà bất kỳ trẻ nào cũng có thể tham gia. Khác với màu chì và màu sáp, màu nước rèn cho con sự khéo léo và tính sáng tạo cao. Một số lợi ích từ việc cho trẻ học vẽ tranh màu nước cùng ZweArt từ sớm:

Tăng khả năng tập trung:

Từ những điều bé quan sát mỗi ngày trẻ có thể vẽ lên những bức tranh độc đáo theo cách riêng. Giúp con rèn luyện thị lực và khả năng quan sát thế giới xung quanh. 

Với tranh màu nước con sẽ tập trung hoàn toàn cho từng đường nét màu sắc, chuyển màu đậm nhạt bằng lượng nước pha. Chính những lúc này con sẽ rèn được thói quen tập trung và yêu thích học tập.

Kích thích tư duy sáng tạo

Mỗi bạn nhỏ đều có những thế giới riêng, tuy chưa rõ ràng nhưng theo hướng cổ tích và nhiều chi tiết sáng tạo thú vị. Khi cho con học vẽ sớm sẽ giúp trẻ thỏa sức liên tưởng và thể hiện suy nghĩ của mình, giúp trẻ phát triển bán cầu não phải để ghi nhớ hình ảnh, sự việc tốt hơn.

Đánh thức mọi giác quan

Trẻ sẽ tưởng tượng và vận dụng tư duy đa chiều từ phối màu, chuyển động của nội dung tranh. Vẽ tranh màu nước đặc biệt giúp con kích thích tất cả các giác quan như nghe – nhìn – nói – vận động tay chân.

Tăng thông tin cảm xúc cho trẻ

Là một môn nghệ thuật thể hiện cảm xúc cá nhân rõ nét, vẽ tranh màu nước giúp trẻ biểu lộ tâm tư tình cảm qua những nhân vật, qua chủ đề vẽ. Từ đó giúp trẻ cân bằng cảm xúc nóng giận, ghi dấu những khoảnh khắc vui vẻ và vượt qua những căng thẳng dễ dàng hơn. Để vẽ và trình bày câu chuyện mình vẽ trẻ sẽ biết yêu thương, quan tâm, chia sẻ với những người xung quanh nhiều hơn.

Tự tin

Trẻ tự tin khi tự mình hoàn thành một tác phẩm, được khen được tuyên dương. Từ đó trẻ tự tin chia sẻ câu chuyện bức tranh của mình. Trẻ biết phối hợp làm việc nhóm cùng các bạn trong khi vẽ tranh chung, biết kết nối và giao tiếp với bạn bè, thầy cô thông qua câu chuyện nghệ thuật.

Trẻ có khả năng vận dụng kiến thức và kỹ năng mỹ thuật một cách thành thạo vào các tác phẩm làm quà tặng, làm tranh treo tường,…

Nội dung chương trình lớp vẽ màu nước tại ZweArt

Lớp vẽ màu nước cho bé tại ZweArt sẽ gồm 8 buổi học trực tiếp cùng thầy. Buồi 1 trẻ sẽ làm quen với màu, hướng dẫn các kỹ thuật vẽ, thực hành bài vẽ cơ bản và 7 buổi thực hành các chủ đề khác nhau. Mỗi buổi học 90 Phút, gồm 60 phút vẽ theo hướng dẫn của thầy và 30 phút các con tự sáng tạo dưới sự giúp đỡ của thầy. Chi tiết nội dung từng buổi học tại ZweArt:

  • Buổi 1. Các kỹ thuật cơ bản về vẽ màu nước

Trẻ được học về cách blend màu, pha màu, cách sử dụng bút nhỏ để vẽ cây, sử dụng bàn chải để vẽ cỏ….

  • Buổi 2. Vẽ đèn lồng theo hướng dẫn. 

Trẻ học cách sử dụng màu nước vẽ trang trí làm đèn, cách làm vật dụng xung quanh.

  • Buổi 3: Vẽ bức tranh “Butterfly – The Queen of the Zoo” 

Hình chú bướm này giúp trẻ rèn tạo hình vẽ mang tính cân đối và khả năng quan sát hình học cũng như xác định màu sắc đối xứng.

  • Bài 4: Học làm tấm thiệp vẽ hình màu nước bạn “Hươu Cao Cổ“ theo hướng dẫn.

Tấm thiệp màu sắc công phu và đặc biệt này sẽ là món quà ý nghĩa và là niềm vui  sáng tạo con dành tặng mọi người xung quanh.

  • Buổi 5: Học làm chú thỏ Bunny nổi và nền

Trẻ  học cách vẽ bức tranh màu nước và tạo hình 3D sinh động đầy sáng tạo và tư duy tạo hình.

  • Buổi 6. Vẽ màu nước và cắt dán nhân vật hoạt hình cùng các đồ vật đồ ăn xung quanh. 

Kích thích trẻ quan sát thế giới xung quanh, sáng tạo đời sống và các đồ vật trẻ mong muốn xung quanh.

  • Buổi 7. Vẽ bức tranh “Bạn Ong bị ướt” với kỹ thuật loang màu, các chi tiết của bạn ong một cách chính xác. 

Buổi học giúp trẻ phát triển độ khéo léo pha màu, tưởng tượng không gian màu 3D cho bức tranh và cảnh vật, tạo độ sâu trong cảm thụ.

  • Buổi 8. Vẽ bức tranh bạn Vẹt xanh

Trẻ ôn tập tổng kết kiến thức 7 buổi và nâng cao hơn các đường nét màu sắc pha phối, độ vẩy màu, đặc biệt tăng sự sáng tạo cảm thụ màu. Trẻ hoàn thành tổng hợp toàn bộ kỹ năng màu nước tạo bức tranh.

Các bức ảnh của con sau khóa học

Share this post