fbpx
Posted by: Service ZweArt Category: Học vẽ cùng ZweArt Comments: 0

5 lí do ba mẹ nên cho bé học vẽ từ sớm

Ba mẹ thường nghĩ với những khía cạnh nghệ thuật các bé sẽ ít nhiều bị chi phối bởi năng khiếu. Có lẽ đây là lí do lớn khiến nhiều ba mẹ chần chừ trước quyết định cho con học vẽ, học đàn, học hát,…. Thế nhưng khác với các môn năng khiếu khác, học vẽ cho bé từ nhỏ sẽ mang lại ý nghĩa và góp phần vào sự phát triển của con trẻ hơn cả đơn thuần là một thú vui. Cùng ZweArt tìm hiểu lí do tại sao nên cho bé học vẽ từ sớm.

Có nên cho con học vẽ từ bé?

Trẻ em chưa hình thành tư duy ngôn ngữ và các con chữ như người lớn do đó con sẽ nhận biết và phát triển nhận thức qua hình ảnh màu sắc con quan sát được. Học vẽ tranh cho bé là môn nghệ thuật giúp con rèn luyện cả sự khéo léo của đôi tay, mắt nhìn quan sát và trí tưởng tượng của riêng mình chính vì vậy giúp con kích thích tư duy ở cả 2 bán cầu não. Tại ZweArt thầy cô sử dụng đan xen các câu chuyện lồng ghép ý nghĩa trong mỗi bức tranh giúp con có thêm bài học, con cùng trao đổi tương tác với thầy cô và các bạn giúp con hòa đồng cùng đó là giúp con có thêm nhiều kỹ năng sống, con vui vẻ và phát triển toàn diện.

1. Vẽ tranh cho bé giúp con phát triển khả năng cảm thụ thẩm mỹ

Vẽ tranh góp phần nuôi dưỡng trí tưởng tượng của bé, giúp con tăng khả năng sáng tạo và truyền đạt suy nghĩ cá tính của bản thân trong mỗi đường nét màu sắc. Khi vẽ con tập trung và tự hình thành kịch bản chuyện riêng mình giúp con rèn tính độc lập và theo đuổi. 

Việc sử dụng lựa chọn màu sắc sao cho phù hợp đòi hỏi khả năng quan sát và ghi nhớ những gì xung quanh con, giúp con nhận biết cái đẹp. Nhiều bức vẽ ba mẹ có thể ngạc nhiên tại sao con có thể nghĩ ra được và sáng tạo đến vậy. Trí óc trẻ thơ là nơi vô hạn và không bị giới hạn bởi chuẩn mực như người lớn chính vì vậy ba mẹ hãy để con được thỏa sức đam mê nhé.

Bé học vẽ sớm giúp con phát triển toàn diện các kỹ năng

2. Con học vẽ sẽ sớm biểu hiện cảm xúc tốt hơn

Vẽ được coi là kênh giúp con giao tiếp với thế giới xung quanh. Hãy để con được kể những câu chuyện của con qua bức tranh với cha mẹ thay thì con khó khăn trong che giấu cảm xúc, khó khăn khi bắt chuyện cùng ba mẹ. Giúp con hòa nhập nhanh với mọi người xung quanh thay vì tập trung quá nhiều vào các thiết bị di động điện tử vô bổ. Bé sẽ vui biết bao khi hoàn thành và được thuyết trình về bức vẽ của mình tới mọi người và nhận được sự tán thưởng.

3. Vẽ tranh cho bé giúp con rèn luyện trí nhớ

Khi vẽ con cần tìm hiểu về sự vật, liên tưởng trí nhớ và sự quan sát lưu trữ thông tin qua lăng kính của mình, chính vì vậy hoạt động này giúp con rèn luyện trí nhớ vô cùng hiệu quả. Tại ZweArt thầy cô và các bạn nhỏ người việt trên toàn thế giới sử dụng tiếng Anh và tiếng Việt song ngữ để trao đổi và trò chuyện cùng nhau. Học vẽ tranh cho bé tại ZweArt ngoài vẽ tranh con còn thuộc nhanh các từ mới tiếng anh giao tiếp và các từ mới về màu sắc hội họa cuộc sống một cách nhanh nhất và tự nhiên nhất.

4. Bé học vẽ tranh mỗi ngày giúp con phát triển tốt hơn những môn học thuật 

Nhiều ba mẹ nghĩ con vẽ vời tốn thời gian nếu con không có năng khiếu học cũng không có ích gì? Ba mẹ khoan “lầm tưởng” khi con học vẽ chỉ để theo đuổi ngành nghề nghệ thuật. Theo các nghiên cứu khoa học thì học vẽ tốt cho tư duy của con giúp con nhanh nhạy hơn đặc biệt là với các môn tự nhiên. Con có thể thỏa sức đam mê giải trí bổ ích thay vì các trò chơi điện tử, thiết bị và các nguồn tin có hại trên thị trường mạng. 

Học vẽ được coi là kênh giao tiếp của con với thế giới xung quanh, thể hiện suy nghĩ tính cách và trí sáng tạo của bé

5. Học vẽ tranh cho bé sớm giúp con tự tin hơn

Trẻ em châu Á nói chung và trẻ em người Việt nói riêng thường gặp vấn đề nhiều về giao tiếp và khả năng tự tin trình bày, bắt chuyện. Học vẽ giúp con tìm thấy đề tài để thể hiện, kể chuyện và thấy hạnh phúc tự tin với bạn bè, thầy cô xung quanh. 

Trẻ em như trang giấy trắng vì vậy ba mẹ hãy chọn cho con những kiến thức và những kỹ năng rèn luyện để con có những nét vẽ bức tranh cuộc sống nhiều màu sắc tươi sáng nhất nhé.

Trên đây là 5 lí do tại sao ba mẹ nên cho bé học vẽ từ sớm. ZweArt luôn mong muốn dành những điều tốt đẹp đến con. Để con có thể làm quen với cọ vẽ và hộp màu ZweArt dành tặng con khóa học 4 buổi cơ bản miễn phí, ba mẹ đăng kí cho con trải nghiệm và học tập tại nhà ngay hôm nay tại đây nhé!

Share this post