fbpx
Posted by: Service ZweArt Category: Học vẽ cùng ZweArt Comments: 0

Hướng dẫn ba mẹ cách dạy bé vẽ tại nhà theo độ tuổi

Dạy bé vẽ tại nhà ngay từ khi con còn nhỏ sẽ là hoạt động đem đến những phút giây vui vẻ giúp bé hình thành thói quen học tập và đặc biệt thêm gắn kết giữa ba mẹ và con. Bé học vẽ còn giúp con phát triển trí óc, sự sáng tạo, ham học tập và hình thành tính cách cởi mở, quan sát thế giới xung quanh nhiều hơn. Chính vì vậy ngay từ bây giờ ba mẹ có thể bắt đầu dạy vẽ cho bé tại nhà với các bài vẽ cơ bản từ đó giúp con phát triển toàn diện mỗi ngày.

Những lưu ý quan trọng khi ba mẹ dạy vẽ cho bé tại nhà

Ở mỗi độ tuổi thì bé có thể tham gia học vẽ với các bài học khác nhau. Vậy khi nào ba mẹ nên cho bé học vẽ?

Vào khoảng 12-18 tháng tuổi giai đoạn này bé đã có thể tự ngồi hoặc nhiều bé biết đi và biết cầm bút giấy, bé có thể nhận biết và thích thú với việc học vẽ khi đó ba mẹ đã có thể bắt đầu thử dạy vẽ cho bé tại nhà. 

Đầu tiên ba mẹ sẽ dạy bé tư thế ngồi và cách cầm bút

Tư thế của những nét vẽ đầu tiên sẽ là hành trang cùng con học tập sau này chính vì vậy ba mẹ nên dạy bé tư thế ngồi thẳng lưng và cách cầm bút đúng. Để bé ngồi đúng ba mẹ nên hướng bé ngồi trên ghế tựa lưng thẳng và độ cao vừa đủ để bé có thể để chân vững trên sàn. Ba mẹ cùng con cầm bút để trẻ có thể học tập theo: cầm bút bằng ngón cái, ngón trỏ và ngón giữa, giữ bút ở góc 45 độ. Giai đoạn này ba mẹ cần kiên nhẫn sửa đúng cho bé trước khi cho bé chính thức học vẽ. 

Hướng dẫn ba mẹ cách dạy bé vẽ tại nhà theo độ tuổi

Dạy bé vẽ tại nhà bắt đầu từ hình khối, màu sắc

Khi dạy bé vẽ tại nhà ba mẹ hãy hướng dẫn con từ các hình cơ bản như: hình vuông, hình chữ nhật, hình tròn. Bé nhận biết hình khối và quan sát các hình khối xung quanh mình. Kèm đó ba mẹ hướng bé nhận biết màu sắc, dạy bé cách tô màu và tên các màu vừa tô. Khi đã thuần thục các hình khối và màu sắc cơ bản bé sẽ dần phát triển khả năng hội họa của mình và hình thành niềm đam mê với giấy vẽ và màu cọ.

Dạy bé vẽ tại nhà với bé 2 tuổi

Đây là độ tuổi bé tò mò với màu sắc và hình khối, vì vậy ba mẹ nên dạy bé bằng cách vẽ các hình cơ bản như vẽ quả táo, vẽ hoa, vẽ mặt trời tròn,… cùng đó là bộ màu và tranh vẽ sẵn để con tập tô và làm quen với màu sắc từng đồ vật, cây hoa,…

Dạy vẽ tại nhà với bé 3 đến 5 tuổi

Khoảng thời gian 3-5 tuổi được nhiều nghiên cứu trên thế giới chỉ ra đây là độ tuổi não bé phát triển mạnh nhất vì vậy ba mẹ kết hợp dạy bé vẽ ở nhà, kể các câu chuyện cùng tên gọi của các đồ vật, cây quả, con vật giúp con ghi nhớ, tăng vốn từ vựng và sự nhận biết thế giới xung quanh. Ba mẹ có thể kết hợp dùng tranh trắng đen đã vẽ sẵn để trẻ tập tô đúng màu, tô màu đều, không bị lem, rèn nâng cao hơn độ khéo léo. 

Với các bé từ 6-15 tuổi

Độ tuổi này bé đã lớn và có nhận thức, hình thành sở thích, cảm xúc trong từng bức tranh. Ba mẹ ưu tiên dạy bé vẽ tranh kết hợp phong cảnh, con vật, cuộc sống và câu chuyện trong bức tranh. Con còn có thể làm các đồ thủ công từ tranh vẽ giúp tăng sự sáng tạo và độ khéo léo. Tại ZweArt các bé từ 6 -15 tuổi được tiếp cận với đa dạng chủ đề vẽ tranh mỗi buổi, làm quen đa dạng chất liệu màu từ màu nước, màu Acrylic,… giúp con sáng tạo và đam mê hơn, bé được học bài bản và hoàn thành tác phẩm như một họa sĩ nhí thực thụ. Ba mẹ và bé có thể tham khảo lớp học Miễn Phí trải nghiệm cùng ZweArt Tại đây!

Điều quan trọng nhất khi dạy bé vẽ tại nhà: Đồng hành cùng con

Sự góp mặt của ba mẹ chính là nguồn động lực lớn giúp bé tập vẽ tại nhà. Con muốn được có người ở bên vẽ cùng, trao đổi các bức tranh vẽ, thảo luận đề tài màu sắc, lắng nghe câu chuyện trong bức tranh của con và đặc biệt khích lệ con mỗi nét vẽ. 

Nếu không có nhiều thời gian để dạy bé vẽ tại nhà ba mẹ hoàn toàn có thể tin tưởng đăng ký cho bé tham gia lớp vẽ tại Trung tâm nghệ thuật ZweArt. Là cơ sở dạy vẽ uy tín với đội ngũ giảng viên tâm huyết, kỹ năng chuyên môn cao giúp bé trải nghiệm lớp học vẽ bài bản từ cơ bản đến nâng cao. Tại ZweArt bé được khuyến khích phát triển trí sáng tạo, định hướng phát triển theo phong cách cá nhân riêng, kết hợp kỹ năng mềm và ngoại ngữ trọn vẹn trong khóa học, giúp con có môi trường học tập phát triển toàn diện.

Share this post